Hàng giả,hàng nhái pin sạc dự phòng và một số biện pháp

Thực trạng của sạc dự phòng samsung trên thị trường

Hiện nay hàng giả,hàng nhái tràn ngập trên thị trường là một vấn đề gây nhức nhối trong xã hội.Nó ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe,kinh tế.. của người tiêu dùng và trực tiếp ảnh hưởng đến thương hiệu của nhà sản xuất trong mắt người tiêu dùng.Không nằm ngoài luồng pin sạc dự phòng hiện nay rất phổ biến nên hàng giả,hàng nhái ngày càng xuất hiện rất nhiều trên thị trường.
Qua một số khảo sát thực tế gần đây pin sạc dự phòng giả và nhái đang được lưu hành và bày bán rất công khai ở nhiều thành phố lớn như Hà Nội,TP Hồ Chí Minh...
Xem thêm:sạc pin dự phòng samsung
Hàng giả hàng nhái hầu hết có đặc điểm rất nhiều mẫu mã,chủng loại và rất linh động về giá cả.Hàng giả,hàng nhái pin sậc dự phòng gây ảnh hưởng trực tiếp đến các thiết bị của người tiêu dùng khi sạc có thể cháy nổ hoặc chai pin ,hỏng chân sạc.... Ngoài ra các nhà sản xuất chính hãng bị nhái cũng rất phiền phức vì khách hàng dần dần mất lòng tin vào sản phẩm của mình.
pin sạc dự phòng samsung

Nguyên nhân sự tồn tại và phát triển của pin sạc dự phòng kém chất lượng

+Lý giải về tình trạng pin sạc dự phòng bị làm giả,làm nhái... một số ý kiến cho rằng cơ chế xử phạt răn đe của các cơ quan chức năng có thẩm quyền còn quá nhẹ 

+Hiện nay có rất nhiều cơ quan chức có thẩm quyền để giải quyết vấn đề hàng giả hàng nhái này,với quan số rất đông nhưng chính sự đông này làm nhiệm vụ chồng chéo lên nhau nên dù chịu sự kiểm tra và quản lí của rất nhiều cơ quan chức năng nhưng hàng giả hàng nhái vẫn được tiếp tục tràn ngập trên thị trường.Hầu hết các loại pin đều bị nhái và làm giả VD pin romoss
pin sạc dự phòng samsung

pin sạc dự phòng samsung


+Bên cạnh đó hoạt động kiểm tra hàng ngoại pin dự phòng nhập bị xem nhẹ chỉ sau khi có thông báo mới tiến hành làm việc .Mà đối với pin dự phòng thì việc làm giả làm nhái hầu như ở nước ngoài rồi tuồn về Việt Nam chứ trong nước hầu như không có những cơ sở sản xuất này

+Nói đi cũng phải nói lại muốn bắt được những lô hàng giả cũng không hề đơn giản cho các cơ quan chức năng.Vì theo luật muốn bắt và thu giữ thì cần phải có xác nhận và kiểm tra đó là hàng giả,hàng nhái thì mới có thể tiến hành làm việc.Nhìn bằng mắt thì rất dễ(nhu hình:VD pin xiaomi) nhưng phải có xác nhận thì rất khó
pin sạc dự phòng samsung

pin sạc dự phòng samsung



+Một lí do khá lớn làm cho hàng giả hàng nhái vẫn có thể tồn tại và lưu hành đó là do luật pháp còn rất chồng chéo,mâu thuẩn,chưa đủ mạnh cho nên nhiều công ty sẳn sàng vi phạm để kiếm lợi nhuận phi pháp luật.

+Một lí do nữa là do chính người dùng :Nếu người dùng không mua,không sử dụng thì làm sao nó vẫn có thể lưu thông và phát triển được.Một số bộ phận người dùng vì ham rẻ mà mua thì không nói,còn một số bộ phận không biết cách phân biệt mà mua không hề hay điều này rất ảnh hưởng đến thiết bị cần sạc.

Một số biện pháp hạn chế hàng giả,hàng nhái

+Đối với pháp luật:Cần tăng cường biện pháp xử lí và sớm hoàn thiện các bộ luật để các cơ quan có thẩm quyền dễ làm việc và xử lí hơn.
+Đối với doanh nghiệp sản xuất pin chính hãng:Không được nới lỏng quản lí ,giám sát tiêu thụ hàng hóa của mình và quan trọng là không nên coi việc chống hàng giả của mỗi cơ quan chức năng.Trong những bài viết quảng cáo nên thêm một đoạn text hay một video hướng dẫn người dùng chọn đúng hàng chính hãng.
+Đối với người dùng :Nên đọc và tìm hiểu về sản phẩm kĩ càng trước khi mua để tránh mua phải hàng giả hàng nhái.Và tuyệt đối không tham rẻ.

Một số hình ảnh pin dự phòng hàng giả,hàng nhái và hàng thật

pin sạc dự phòng samsung
pin sạc dự phòng samsung

pin sạc dự phòng samsung
pin sạc dự phòng samsung
pin sạc dự phòng samsung

pin sạc dự phòng samsung


Share on Google Plus

About Hùng

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét